กระดาษความร้อนคืออะไร?

กระดาษความร้อนกระดาษความร้อนเป็นกระดาษชนิดพิเศษที่สามารถเปลี่ยนสีได้เมื่อโดนความร้อนโดยไม่ต้องใช้หมึกแบบเดิม มักใช้ในเครื่องพิมพ์เทอร์มอลโดยเฉพาะสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เครื่องบันทึกเงินสด เครื่องรูดบัตรเครดิต กระดาษความร้อนผลิตขึ้นโดยการใช้สารเคมีที่ไวต่อความร้อนเป็นพิเศษกับฐานกระดาษ สารเคมีที่ใช้อาจแตกต่างกันไปตามผู้ผลิต

1. กระดาษความร้อนและกระดาษธรรมดาแตกต่างกันอย่างไร

กระดาษความร้อนแตกต่างจากกระดาษทั่วไปตรงที่เคลือบด้วยสีย้อมและสารเคมี เมื่อถูกความร้อนเหนือจุดหลอมเหลว สีย้อมจะทำปฏิกิริยากับสารเคมีทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นสี (โดยทั่วไปจะเป็นสีดำ แต่บางครั้งก็เป็นสีน้ำเงินหรือสีแดง) หัวพิมพ์ในเครื่องสามารถให้ความร้อนกับบริเวณที่ถูกต้องของกระดาษ ทำให้ตัวอักษรคมชัดและอ่านง่าย

กระดาษความร้อนมีสามชั้น ถึงแม้ว่าคุณจะไม่สังเกตเห็นก็ตาม

ชั้นวัสดุพิมพ์นั้นโดยทั่วไปแล้วเป็นเพียงกระดาษ

ชั้นฐานทำหน้าที่เป็นสารยึดเกาะที่ทำจากแป้ง เจลาติน และเกลืออัลคาไล ชั้นนี้ช่วยให้ความร้อนเคลื่อนผ่านกระดาษได้

ชั้นที่ใช้งานประกอบด้วยสารเคมีที่ทำให้กระดาษทำปฏิกิริยากับความร้อน

ชั้นป้องกันเพิ่มเติมช่วยป้องกันไม่ให้กระดาษซีดจาง กระดาษความร้อนสำหรับบางจุดประสงค์การใช้งานอาจไม่ต้องการชั้นป้องกันเพิ่มเติมนี้

กระดาษธรรมดาและกระดาษความร้อนแตกต่างกันอย่างไร?

มีความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนในความรู้สึกของกระดาษ กระดาษความร้อนมีพื้นผิวค่อนข้างลื่นและเขียนด้วยปากกาได้ยาก ในขณะที่กระดาษธรรมดาให้ความรู้สึกเหมือนกระดาษถ่ายเอกสารทั่วไป โดยปกติ รอยขีดข่วนด้วยเล็บมือสามารถทำให้เกิดรอยดำบนพื้นผิวของกระดาษความร้อน

2. คุณสามารถใช้กระดาษความร้อนในเครื่องพิมพ์ธรรมดาได้หรือไม่?

ไม่แนะนำให้ใช้กระดาษเทอร์มอลในเครื่องพิมพ์ทั่วไป กระดาษเทอร์มอลถูกออกแบบมาให้ใช้กับเครื่องพิมพ์เทอร์มอลซึ่งใช้ความร้อนแทนหมึก มันยังบางและลื่นกว่าอีกด้วย ดังนั้นเครื่องพิมพ์ทั่วไปจึงไม่น่าจะให้ผลลัพธ์ที่ดี เช่นเดียวกับการใช้กระดาษธรรมดาในเครื่องพิมพ์เทอร์มอล

3. วิธีการเลือกซื้อม้วนกระดาษความร้อนที่มีคุณภาพดี

เลือกขนาดม้วนกระดาษที่เหมาะสม

ม้วนกระดาษความร้อนมีหลายขนาด เพื่อให้พอดีกับเครื่องพิมพ์ที่แตกต่างกัน และเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกัน การเลือกขนาดกระดาษที่เหมาะสมจะช่วยป้องกันไม่ให้กระดาษหมด การส่งคืนคำสั่งซื้อม้วนกระดาษ ฯลฯ

สั่งซื้อจำนวนที่ถูกต้อง

อย่าลืมสั่งม้วนกระดาษให้เพียงพอกับความต้องการของคุณ วิธีนี้จะทำให้คุณมีโอกาสได้รับส่วนลดสูงสุดสำหรับการซื้อจำนวนมาก ซึ่งประหยัดกว่าการสั่งซื้อจำนวนเล็กน้อยบ่อยครั้ง

พิจารณางบประมาณของคุณและเปรียบเทียบราคา

บริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการตรวจสอบราคากลางของตลาดก่อน คุณสามารถทำได้โดยพิจารณาจากงบประมาณของคุณและเปรียบเทียบราคาจากผู้ผลิตหลายรายสำหรับม้วนกระดาษที่มีคุณภาพเท่ากัน มองหาราคาที่ดีที่สุด แต่อย่าทำผิดพลาดในการพยายามประหยัดเงินเพียงเล็กน้อยโดยการซื้อผลิตภัณฑ์คุณภาพต่ำซึ่งจะทำให้ลูกค้าของคุณผิดหวัง สิ่งนี้จะทำให้คุณเสียเงินมากขึ้นในระยะยาว

ข้อดีของการนำกระดาษความร้อนไปใช้?

1. ความถูกต้องและคุณภาพ

ในการดำเนินงานประจำวันของบริษัทของคุณ คุณจะต้องพิมพ์ใบเสร็จที่เป็นกระดาษ ฉลากการจัดส่ง สลากกินแบ่ง ฯลฯ ให้กับลูกค้าของคุณเป็นจำนวนเป็นหลายพันใบ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่กระดาษจะต้องอ่านและอ่านได้ กระดาษความร้อนมีผิวเรียบสม่ำเสมอ เมื่อผ่านหัวพิมพ์ที่อุ่นแล้ว "เซลล์" ที่เคลือบบนพื้นผิวกระดาษจะทำปฏิกิริยาเคมีและสร้างภาพที่มีความคมชัดสูง กระบวนการนี้ไม่ใช้หมึก ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องกังวลเรื่องรอยเปื้อนและรอยเปื้อน ซึ่งอาจทำให้ภาพหรือคำอ่านยาก

2.เพิ่มความเร็วในการพิมพ์

เราทุกคนทราบดีว่าเครื่องพิมพ์ทั่วไปทำงานช้าเพียงใดเพราะใช้ริบบอนในการถ่ายโอนหมึกไปยังกระดาษ การพิมพ์ด้วยความร้อนทำให้ได้ภาพเร็วกว่ากระดาษทั่วไปมาก หัวพิมพ์ความร้อนสร้างภาพในหน่วยมิลลิวินาที ซึ่งส่งผลให้มีเส้นต่อวินาทีมากขึ้น และภาพจะแห้งทันที ความเร็วที่เพิ่มขึ้นนี้ช่วยให้พิมพ์ใบเสร็จของลูกค้าได้เร็วขึ้น ประหยัดเวลาอันมีค่าในการรอคิว

3. ค่าบำรุงรักษาต่ำ

ข้อได้เปรียบที่สำคัญของการใช้กระดาษเทอร์มอลคือแทบไม่ต้องบำรุงรักษา ไม่มีหมึกหรือโทนเนอร์ราคาแพงที่ต้องเปลี่ยนตลอดเวลา การบำรุงรักษาเพียงอย่างเดียวที่จำเป็นคือการเช็ดหัวเครื่องพิมพ์เป็นครั้งคราวเพื่อให้สะอาด ค่าบำรุงรักษาลดลงอีกเนื่องจากไม่จำเป็นต้องซ่อมแซมที่ซับซ้อน เครื่องพิมพ์กระดาษความร้อนไร้หมึกมีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวน้อยมาก ซึ่งทำให้โอกาสการเกิดการขัดข้องระหว่างการพิมพ์เป็นไปได้น้อยมากเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์ประเภทอื่นๆ ซึ่งช่วยประหยัดเงินได้มากด้วยค่าบำรุงรักษาที่ต่ำลง

และหากคุณสนใจในกระดาษความร้อนสามารถติดต่อสอบถามได้ตามที่อยู่เว็ปไซต์ หรือ ทางเบอร์โทรศัพท์ และ อีเมล