ความเป็นมาของใบเสร็จ

ใบเสร็จรับเงินนั้นสำคัญมากไม่ว่าจะเป็นในด้านธุรกิจหรือว่าการใช้ซื้อของในชีวิตประจำวัน

วัตถุประสงค์หลักของใบเสร็จรวมถึงการให้ข้อมูลแก่ลูกค้าหรือผู้บริจาค การบันทึกรายการซื้อ และการให้ความช่วยเหลือด้านบัญชีภายใน ทั้งองค์กรที่แสวงหาผลกำไรและไม่แสวงหาผลกำไรต่างมีเหตุผลในการออกใบเสร็จรับเงินให้กับลูกค้า

ความเป็นมาของใบเสร็จ

ใบเสร็จรับเงินที่เก่าที่สุดที่เคยพบคือการซื้อแกะ 5 ตัว เป็นลูกแกะ 1 ตัว และแกะตัวผู้ 4 ตัว ใบเสร็จรับเงินถูกมอบให้กับชายคนหนึ่งชื่อ อลู มันเป็นก้อนดินเหนียวยาวประมาณหนึ่งนิ้วคูณหนึ่งนิ้วและหนาครึ่งนิ้ว เช่นเดียวกับใบเสร็จรับเงินสมัยใหม่ มันอาจจะสูญหายได้ง่าย ส่งผลให้เกิดฝันร้ายทางบัญชีในสมัยโบราณที่อาจถึงแก่ชีวิตได้ บางทีนั่นอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมนักบัญชีและผู้ทำบัญชีถึงให้ความสำคัญกับใบเสร็จรับเงินในตอนนี้ พอเข้าสู่อิตาลียุคกลางตอนปลายและการประดิษฐ์ระบบธนาคารสมัยใหม่ที่การรับเงินมีความสำคัญมากขึ้น อันโตนิโอ พ่อค้าแห่งเวนิสต้องการเดินทางไปทำธุรกิจที่ปารีส แทนที่จะพกเหรียญที่หนักและง่ายต่อการขโมย เขาฝากเงินไว้กับนายธนาคารจาโกโม อันโตนิโอจึงเดินทางไปปารีส เมื่อไปถึงที่นั่น เขาไปเยี่ยมนายธนาคารของปิแอร์ที่รับใบเสร็จรับเงินและให้เงินสดแก่เขาเพื่อแลกกับค่าดำเนินการเล็กน้อย

Customer Information

ใบเสร็จรับเงินเป็นเครื่องมือสื่อสารที่มีประสิทธิภาพกับลูกค้า อันดับแรก พวกเขาจดรายละเอียดการซื้อของลูกค้า รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการแยกรายการ ราคาต่อหน่วย ยอดรวมย่อย ภาษี และยอดรวม ใบเสร็จยังระบุวันที่ซื้อ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ซื้อธุรกิจที่ใช้ใบเสร็จในการบันทึกธุรกรรม ใบเสร็จยังแจ้งนโยบายของบริษัทและเสนอส่วนลดสำหรับการสำรวจติดตามผลอีกด้วย

การบัญชีภายใน

การทำธุรกิจเราต้องเก็บสำเนาใบเสร็จรับเงินสำหรับการบัญชีภายใน ใบเสร็จรับเงินช่วยให้สามารถติดตามยอดขายและรายได้ได้อย่างแม่นยำ เมื่อมีคำถามเกี่ยวกับรายละเอียดของธุรกรรมเฉพาะ ฝ่ายบัญชีหรือฝ่ายบัญชีของบริษัทสามารถอ้างอิงใบเสร็จได้ นอกจากนี้ เมื่อธุรกิจต้องเผชิญกับการตรวจสอบ ของสรรพากรในการคืนภาษี ใบเสร็จรับเงินจะทำหน้าที่เป็นเอกสารอันมีค่าของธุรกรรมการขาย ใบเสร็จยังบันทึกส่วนลดจากการขายหรือค่าเผื่อไว้ ซึ่งใช้สำหรับการรายงานทางบัญชีและการเงิน

การแลกเปลี่ยน

บริษัทที่เสนอนโยบายการคืนสินค้าและการแลกเปลี่ยนมักต้องการใบเสร็จซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ เมื่อลูกค้าได้รับชุดที่ไม่ถูกต้องหรือชิ้นส่วนที่ไม่พอดี เขามักจะแสดงใบเสร็จให้ผู้ค้าปลีกคืนสินค้า หากไม่มีใบเสร็จรับเงิน เขาอาจจะสามารถแลกเปลี่ยนสินค้าเป็นสินค้าที่มีราคาใกล้เคียงกันได้เท่านั้น ใบเสร็จรับเงินยังให้ข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับนโยบายการคืนสินค้า เช่น จำนวนวันนับจากวันที่ซื้อที่ลูกค้าต้องคืนสินค้า

และหากคุณสนใจในกระดาษต่อเนื่องสามารถติดต่อสอบถามเพื่อหาข้อมูลได้ตามที่อยู่เว็ปไซต์ หรือ ทางเบอร์โทรศัพท์ และ อีเมล ของเราได้